หอชมเมือง โตเกียว สกาย ทรี

หากเดินทางไปโตเกียวครั้งใด ถ้ามีเวลาสักสองถึงสามชั่วโมง ขอแนะนำให้ไปลองสัมผัสหอชมเมือง สูงยิ่งใหญ่ อลังการ เว่อร์วัง นั่นก็คือ..... Tokyo Skytree หอชมเมืองแห่งกรุงโตเกียวที่มีความสูง 634 เมตร ทำให้เป็นหอสื่อสารที่มีการสื่อสารแบบสแตนด์อะโลนสูงที่สุดในโลก เปิดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 และกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงโตเกียวซึ่งเป็นศูนย์กลางของกรุงโตเกียว Skytree Town ซึ่งรวมถึง Tokyo Solamachi ซึ่งมีร้านค้าและร้านอาหารมากมายรวมทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและท้องฟ้าจำลอง ลักษณะของโตเกียว Skytree าถึงแม้จะเป็นโครงสร้างไฮเทค แต่ก็ยังทำให้เกิดความรู้สึกถึงความงามแบบดั้งเดิมซึ่งมีรูปแบบที่รวมเอาเทคนิคต่างๆ เช่นเส้นโค้ง Sori เว้าเข้าด้วยกันในสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและเส้นโค้ง mukuri นูน พบในสถาปัตยกรรมวิหารที่เสามีจุดอ่อนด้านนอกอ่อนโยนที่จุดกึ่งกลาง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการควบคุมการสั่นสะเทือนของศูนย์ shimbashira-seishin หรือศูนย์ซึ่งเป็นระบบการควบคุมการสั่นสะเทือนแบบแรกของโลกและการออกแบบแสงสว่างที่แสดงออกถึงจิตวิญญาณแบบญี่ปุ่นผ่านรูปแบบ iki และ miyabi (elegance)  จุดไฮไลท์อยู่ที่ Tembo Deck ตั้งอยู่สูงกว่าระดับพื้นดิน 350 เมตร มีการออกแบบที่กว้างขวางซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพมุมกว้าง 360 องศาทั่วทั้งภูมิภาค Kanto จากแผงกระจกขนาดใหญ่ซึ่งสูงกว่า 5 เมตร อีก 100 เมตรเหนือ - 450 เมตรเหนือพื้นดิน - คือ Tembo Galleria ซึ่งมีพื้นกระจกยาว 110 เมตร คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่กลางอากาศ นอกจากนี้อักขระที่ทำเครื่องหมายจุด SoraKara ตั้งอยู่ที่จุดที่สามารถเข้าถึงได้สูงสุด (451.2 เมตร) ดูเหมือนจะลอยอยู่ในท้องฟ้า อย่าไปและสัมผัสกับความรู้สึกอันเหลือเชื่อนี้สำหรับตัวคุณเอง!

 

 

 

 

 

ข้อมูลการเดินทาง

 

ที่อยู่
1-1-2 Oshiage, Sumida-ku, Tokyo
โทรศัพท์
0570-55-0634 (ศูนย์โทรไปโตเกียว Skytree)
เวลาเปิดทำการ
08:00 - 22:00 น. (แพลตฟอร์มสังเกตการณ์)

 

ค่าบัตรเข้า
บัตรโดยสารวันเดียวกันสำหรับ Tokyo Skytree Tembo Deck: 2,000 เยน (ผู้ใหญ่) 1,500 เยน (นักเรียนมัธยมต้นและมัธยม), 900 เยน (นักเรียนชั้นประถมศึกษา), 600 เยน (เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี)
โตเกียว Skytree Tembo Galleria: 1,000 เยน (ผู้ใหญ่) 800 เยน (นักเรียนมัธยมต้นและมัธยม), 500 เยน (นักเรียนชั้นประถมศึกษา), 300 เยน (เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี)

ที่สำคัญ เปิดบริการทุกวันนะจ๊ะ

 

 

TOP