แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้ หากมีเวลาเพียงครึ่งวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มีเวลาแค่ครึ่งวันในเซี่ยงไฮ้ ไปไหนดี

 

แพน แอร์ ทราเวล ขอนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน สำหรับท่านมีเวลาน้อย หากได้ไป stop over หรือ พักเปลี่ยนเครื่อง แล้วไม่อยากนั่งๆ นอนๆ ที่สนามบิน สถานที่ 5 แห่งที่ไม่ควรพลาด มีดังนี้

 

 

1 - Nanjing Road ถนนหนานจิง

 

 

ถนนหนานจิง เป็นถนนแห่งการช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศจีน เป็นสวรรค์ของร้านค้าปลีกมีระยะทางยาว 5 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยร้านค้านับร้อยให้เลือกช้อป เริ่มต้นใกล้กับโรงแรม Fairmont Peace ที่เป็นสัญลักษณ์ซึ่งตั้งอยู่บน Bund และจากที่นั่น คุณจะพบกับร้านบูติกท้องถิ่นที่ทันสมัยแบรนด์ระดับไฮเอนด์ตั้งแต่ Tiffany ไปจนถึง Mont Blanc รวมถึง ร้านกาแฟ ร้านอาหารและบาร์มากมาย ส่วนจาก Bund to People’s Park อาจมีผู้คนหนาแน่นมาก - บางครั้งก็รู้สึกเหมือนเมืองทั้งเมืองอยู่บนถนนเส้นเดียวเลยค่ะ
 

 

 

2 - People's Park


 

หลังจากที่เงินออกจากกระเป๋าเงินของเราไปมากพอสมควรแล้ว ถ้าท่านออกจากถนน หนานจิงแล้วไปที่ People’s Park โอเอซิสสีเขียวนี้เป็นที่ชื่นชอบของคนในท้องถิ่นและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมฉากที่มีเสน่ห์ของชีวิตประจำวันตั้งแต่การแข่งขันไพ่ท้องถิ่นไปจนถึงการฝึกซ้อมไทชิ ซ่อนตัวอยู่ในป่าคุณจะเห็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเซี่ยงไฮ้ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบที่ทันสมัยตลอดทั้งปี นิทรรศการปัจจุบัน“ Apple +” นำเสนอผลงานของนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Ken Miki โดยสรุปทฤษฎี“ เรียนรู้การออกแบบการออกแบบเพื่อการเรียนรู้” ของเขาเกี่ยวกับการศึกษาด้านการออกแบบผ่านรูปแบบที่เรียบง่ายของแอปเปิ้ล การเข้าพิพิธภัณฑ์ราคา 80 หยวน (US $ 12) เปิดบริการ 10.00 น. - 18.00 น. ทุกวัน 


 

 

3 - Xintiandi
 

 

หากคุณยังไม่สามารถหาซื้อของได้ตามถนนหนานจิง เราขอเสนอสถานที่ เดินต่อไปอีกนิด ทางตอนใต้ของถนน Huaihai ในเขต Xintiandi อันทันสมัยของเมือง  เริ่มต้นจากทางใต้ของ People 's Square มุ่งหน้าลงถนน Madang ผ่านโรงแรม The Langham และ Andaz เพื่อสำรวจย่านบันเทิง Xintiandi สุดยอดของจีน ร้านค้าเล็ก ๆ หอศิลป์และร้านอาหารที่มีที่นั่งทั้งในร่มและกลางแจ้งตั้งอยู่ทั่วพื้นที่และตรอกซอกซอยที่มีอาคารก่อด้วยอิฐเก่าแก่สามารถเดินสำรวจได้

 

4 - Tianzifang
 

 

จาก Xintiandi มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงใต้ไกลขึ้นไปสู่ ​​French Concession  เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีอาคารเก่าแก่ที่งดงาม และถนนสายใหญ่ มีอะไรอีกมากมายที่ให้ท่านไปค้นหา แต่ไฮไลท์คือ Tianzifang ซึ่งเป็นวงล้อมของงานศิลปะและงานฝีมือที่ได้รับการ repurposed จากเขตที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิม ทางเข้านั้นจะเล็กๆ หน่อย แต่ถ้าเข้าไปแล้วคุณจะพบเขาวงกตตรอกซอกซอยแคบ ๆ ที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนขนาดเล็กซึ่งประกอบด้วยร้านกาแฟทันสมัยคาเฟ่แกลเลอรี่ร้านบูติกร้านอาหารและบาร์ ให้ท่านได้ลิ้มลองอีกเยอะเลยหละ

 

 

5 - Jing'An Temple

 

 

สำหรับวัดจิงอัน หากเมื่อเทียบกับปักกิ่งซึ่งมีมรดกทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่แล้ว ความขลังค์ของเมืองเซี่ยงไฮ้อาจจะดูเล็กลงไปหน่อย หากท่านกำลังมองโอกาสเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์แล้ว ขอแนะนำว่า วัดจิงอันเป็น 1 ในสถานที่มรดกทางประวัติศาสตร์ที่ท่านพลาดไม่ได้ที่จะมาสัมผัส สำหรับการเดินทางง่ายๆ เพียงนั่งแท็กซี่เพียง 15 นาทีจาก Tianzifang ผ่านไปยังถนน West Nanjing  ก็จะเจอวัดจิงอัน จากข้อมูลทางประวัติศาสตร์ วันจิงอันมีต้นกำเนิดของศตวรรษที่สามในช่วงระยะเวลาสามก๊กของจีน วัดแห่งนี้ได้รับการปฏิสังขรณ์ใหม่ 2-3 ครั้ง สถานที่ตั้งที่รายล้อมไปด้วยตึกอาคารสมัยใหม่อาจจะบดบังความสวยงามของหลังทองคำของวัดไปบ้าง แต่วันนี้ วัดจิงอันก็ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจากความเร่งรีบและคึกคักของย่านธุรกิจของ  วัดจิงอันจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 7.30 น. - 17.00 น. ทุกวัน มีค่าเข้า 50 หยวน (US $ 8)

--------------------------------------------------------------------------

 

sources: businesstravel.com

 

 

 

TOP